ทักษะสำคัญแห่งศตวรรษที่ 21
- ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม
- คิดสร้างสรรค์
- ใส่ใจนวัตกรรม
- มีวิจารณญาณ
- แก้ปัญหาเป็น
- สื่อสารดี
- เต็มใจร่วมมือ
- ทักษะสารสนเทศ สื่อ เทคโนโลยี
- อัพเดททุกข้อมูลข่าวสาร
- รู้เท่าทันสื่อ
- รอบรู้เทคโนโลยีสารสนเทศ
- ฉลาดสื่อสาร
- ทักษะชีวิตและอาชีพ
- มีความยืดหยุ่น
- รู้จักปรับตัว
- ริเริ่มสิ่งใหม่
- ใส่ใจดูแลตัวเอง
- รู้จักเข้าสังคม
- เรียนรู้นวัตกรรม
- มีความเป็นผู้นำ
- รับผิดชอบหน้าที่
- พัฒนาอาชีพ
- หมั่นหาความรู้รอบด้าน
ความฉลาดทางดิจิทัล
- ทักษะในการรักาาอัตลักษณ์ที่ดีของตนเอง
- ทักษะในการรักษาข้อมูลส่วนตัว
- ทักษะในการคิดวิเคราะห์มีวิจารณญาณที่ดี
- ทักษะในการจัดสรรเวลาหน้าจอ
- ทักษะในการรับมือกับการคุกคามทางโลกออนไลน์
- ทักษะในการบริหารจัดการข้อมูลที่ผู้ใช้งานทิ้งไว้บนโลกออนไลน์
- ทักษะในการรักษาความปลอดภัยของตนเองในโลกออนไลน์
- ทักษะในการใช้เทคโนโลยีอย่างมีจริยธรรม
กรอบแนวคิด การจัดการการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช (เปิดวิดีโอ)
SDU Design Thinking (เปิดวิดิโอ)
“จิบกาแฟ แลไปข้างหน้า” ท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยสวนดุสิต (เปิดวิดิโอ)
การพัฒนาทักษะทรัพยากรบุคคลสำหรับศตวรรษที่ 21 โดย ศ.ดร.พิริยะ ผลพิรุฬห์ (เปิดวิดีโอ)
วิถีสร้างการเรียนรู้เพื่อศิษย์ในศตวรรษที่ 21 (เปิดอ่าน)
ข้อมูล :
http://www.okmd.or.th สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน)
กรอบแนวคิด การจัดการการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช
SDU Design Thinking, จิบกาแฟ แลไปข้างหน้า” ท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดย รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน
การพัฒนาทักษะทรัพยากรบุคคลสำหรับศตวรรษที่ 21 โดย ศ.ดร.พิริยะ ผลพิรุฬห์
วิถีสร้างการเรียนรู้เพื่อศิษย์ในศตวรรษที่ 21 โดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช
4,940 ผู้เข้าชมทั้งหมด, 1 ผู้เข้าชมวันนี้